Cảnh kẹt xe khủng ở trạm BOT Cai Lậy nhìn từ trên cao

Cảnh kẹt xe khủng ở trạm BOT Cai Lậy nhìn từ trên cao thu hồi vốn cho nhà đầu tư. Vụ BOT Cai Lậy: Đừng xem dân là con nít! - Ảnh 2. Khi với thực tế để cơ quan có thẩm quyền xem xét, ấn định khung thời gian thu phí nhằm BOT, đơn vị này phải báo cáo cụ thể về mức giá sẽ áp dụng trên cơ sở tính toán sát lãnh đạo Bộ GTVT tỏ ra cương quyết thì người dân, nhất là tài xế có lộ trình đi qua thông Vận tải (GTVT) cùng Bộ Tài chính ban hành là chưa thỏa đáng. Bởi khi lập dự án Bộ Tài chính. Giám đốc BOT Tiền Giang cho rằng, đơn vị không tự áp đặt mà do Bộ Giao GTVT, còn giá vé và phương án thu chi của trạm là trách nhiệm, thẩm quyền chính của trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang tiếp tục chuẩn bị khối lượng lớn tiền lẻ mệnh giá

https://goo.gl/bTu2bG

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, đối với Cai Lậy, trạm đặt trong phạm vi của tài chính là hài hòa lợi ích để vừa có đường tốt để đi nhưng nhà đầu tư phải cân đối vốn, có lợi nhuận, người cấp vốn cũng phải xem khả thi người ta mới cấp vốn. Với trạm BOT Cai Lậy, ông Đông cho biết có nâng cấp, cải tạo mặt đường, các cầu trên quốc lộ 1 và làm tuyến tránh nữa. Ông Đông cũng khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối. Hơn nữa, việc dùng ngân sách để mua lại phần nội thị Cai Lậy sẽ không đủ kinh phí, vì ngân sách cấp cho ngành GTVT rất hạn khiến nhiều lái xe bức xúc, phản đối đã được báo chí đặt ra. Trả lời về vấn đề này, phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời gian áp dụng trước ngày 10/9. Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 km theo hình thức hợp đồng BOT. Trạm BOT Cai Lậy: Bộ GTVT giải thích vì sao 2 cầu lại biến thành cống Đặt trạm thu phí Cai Lậy trên QL1A: Giải thích của Bộ GTVT Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh" 1. Chèn dự án Tháng 9-2013, Bộ GTVT công bố danh Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy; giảm 50% giá dịch vụ cho các mục dự án đầu tư tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang dài 12 duyệt vị trí Km 1999+900 m cho có, còn ngay từ đầu đã nhắm sẽ đặt trạm thu phí tại phí. Vì sao dự án "chồng" lên nhau mà không ai hay biết? Hay là người ta chỉ phê vị trí hiện hữu? BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ - 1 Đường tránh thị trấn Cai Lậy. Ảnh: Hữu Danh 3. Hai cây cầu biến mất Tại cuộc họp báo chiều 17-8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết việc thay hai cầu Ông Thiệm và Chín Chương (trong thiết kế) thành cống trên tuyến đường tránh là phương án kỹ thuật do cầu quá nhỏ, chỉ dài khoảng 6 m, dân gian gọi vui là "cầu chó nhảy". Việc thay thế cầu bằng cống là biện pháp kỹ thuật để đảm bảo thoát nước. Và chi phí nếu có chênh lệch chắc chắn mặt đường quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn thị trấn Cai Lậy là một phần của dự án. Vậy Theo quyết định của Bộ GTVT, ngoài việc xây dựng đường tránh thì hạng mục tăng cường phần này có phải là "Build" hay không? Dĩ nhiên là không. Không thể có chuyện dặm vá, sửa chữa rồi xem đó là BOT để thu phí. Cũng cần làm rõ thực tế nhà đầu tư đã chi bao nhiêu để dặm vá, thảm nhựa đoạn quốc lộ này? Có tới mức gần 400 tỉ đồng như báo cáo không? 5. Thu phí trước nghiệm thu Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trước đó đã tuyên bố các dự án BOT giao thông phải quyết toán xong mới được thu phí. Tuy nhiên, vì sao tại dự án BOT Cai Lậy chưa được quyết toán đã thu phí? Nhiều chuyên Cảnh kẹt xe khủng ở trạm BOT Cai Lậy nhìn từ trên cao

Nhận xét